Tin tức

Cách tạo chú thích trong Excel 2019, thêm ghi chú, comment

Thao tác thêm, tạo chú thích trong Excel 2019 giúp người dùng ghi nhớ, tránh nhầm lẫn hay quên một số thông tin khi làm việc với bảng tính, để rõ hơn các bước thực hiện, mới bạn tham khảo cách tạo comment trong Excel 2019 để thêm chú thích, viết ghi chú cho các ô dữ liệu.

Việc tạo chú thích trong Excel là cách thức tốt nhất để bạn giải thích nội dung thông tin trong ô, chú giải các công tức tính toán trên bảng tính Excel. Làm như vậy, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi người khác xem file hay tìm hiểu về các con số trên file Excel của bạn, vậy tạo chú thích trong Excel có khó và phức tạp không? Câu trả lời là không khó, thực tế lại cực đơn giản.

Bạn đang xem bài: Cách tạo chú thích trong Excel 2019, thêm ghi chú, comment

cach tao chu thich trong excel 2019

Thêm chú thích, Comment trong Excel

 

Hướng dẫn tạo chú thích trong Excel 2019

Trong hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ demo cách tạo chú thích trên Excel 2019. Các bạn sẽ biết cách thêm chú thích vào ô bảng tính Excel và thêm chú thích vào công thức Excel.

1. Tạo chú thích vào ô trong bảng tính Excel

Bước 1: Giả sử bạn đã có 1 bảng tính và có số liệu trong các ô. Bạn chọn ô cần tạo chú thích -> nhấn chọn Review ->New Comment như mô tả trong ảnh dưới:

cach tao chu thich trong excel 2019 1

Bước 2: Cửa sổ chú thích, ghi chú xuất hiện ngay bên cạnh ô bạn chọn -> bạn nhập nội dung ghi chú mà mình muốn chú thích.

cach tao chu thich trong excel 2019 2

Bước 3: Tiếp đến, bạn nhấn vào một ô bất kỳ lập tức ghi chú sẽ được ẩn, đồng thời ô được ghi chú sẽ hiển thị dấu đỏ ở phía trên của ô. Nếu bạn muốn xem ghi chú -> bạn chỉ việc rê chuột hoặc nhấn vào ô đó là được.

cach tao chu thich trong excel 2019 3

Sửa hay xóa chú thích ô trên Excel

Để sửa hoặc bạn xóa chú thích -> bạn chọn vào ô có chú thích -> nhấn chuột vào menu Review -> chọn Edit Comment (để sửa chú thích), Delete (là xóa chú thích).

cach tao chu thich trong excel 2019 4

2. Tạo chú thích vào công thức Excel

Đối với việc tạo chú thích vào ô công thức trong Excel, bạn sẽ sử dụng thêm cú pháp là +N(“nhập nội dung chú thích”) vào sau công thức trong Excel.

Ví dụ như trong công thức tính tổng là SUM thì ngoài việc tính tổng, bạn sẽ +N(“nhập nội dung chú thích”)

Hình dưới là tính tổng của 1 hàng cộng với chú thích vào công thức.

cach tao chu thich trong excel 2019 5

Kết quả là công thức vẫn sẽ tính ra kết quả bình thường nhưng khi bạn chọn vào ô đó thì trên thanh Funtion các bạn sẽ xem được chú thích trong ô có công thức đó.

cach tao chu thich trong excel 2019 6

Vậy là bạn đã biết cách ghi chú, tạo chú thích trong Excel 2019 rồi nhé. Với việc làm này, các bạn sẽ không phải lo lắng bị nhầm lẫn trong file dữ liệu trên Excel, nhất là những file có dữ liệu lớn vì trước đó đã tạo chú thích, và bạn chỉ cần đọc các thông tin ghi chú sẽ tự phân biệt và biết được các thông tin trong ô đó là như thế nào.

Ngoài ra, nếu bạn cần viết ghi chú khi soạn thảo công văn giấy tờ, tài liệu trên Word, các bạn có thể tham khảo thêm cách chèn, thêm chú thích trong văn bản Word tại đây để biết cách tạo, thêm ghi chú giúp tải liệu được rõ ràng hơn.

Xem thêm: Cách thêm chú thích trong Word

Từ khoá liên quan:

tao chu thich trong excel

, thêm chú thích trong excel, tạo comment trong excel,

Trang chủ: Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa
Danh mục bài: Tin tức

Thanh Hoa Tourism Trade

Tên trường Tiếng Việt: Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hóa Tên trường Tiếng Anh: Thanh Hoa Tourism Trade Vocational Vocational School Địa chỉ: 272 phố Môi, Quảng Tâm, TP. Thanh Hóa Điện thoại: 02373.675.703 Email: truongtcntmdl@gmail.com Website: http://thanhhoavci.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button