các bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ cho thuê vps và mua bánquần độn mông & sửa laptop thái hà, sửa chữa laptop uy tín tại hà nội uy tín với hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn và tin dùng?
17:55 EDT Thứ ba, 21/08/2018

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 104


Hôm nayHôm nay : 1551

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30108

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3392456

Liên kết site

Bộ Khoa học và công nghệ
Tổng cục dạy nghề
Bộ lao động thương binh và xã hội

Danh ngôn cuộc sống

Quảng cáo

Khu vực dành cho quảng cáo.  Liên hệ với Administrator

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, website này cần thêm mục gì

Diễn đàn

Thông tin hoạt động của học sinh sinh viên

Tra cứu điểm

Thời khóa biểu

Tất cả các ý kiến trên

Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu - trao đổi

Trao đổi về công tác nâng cao kỹ năng nghề của giáo viên

Thứ tư - 11/03/2015 22:41
Trong kỳ Đại hội các chi bộ vừa qua, nội dung công tác bồi dưỡng giáo viên được đề cập nhiều trong các báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ của chi bộ.
Điều đó thể hiện sự quan tâm của các chi ủy đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ của giáo viên. Qua nội dung báo cáo và các ý kiến tham gia đóng góp ở các đại hội cho thấy công tác bồi dưỡng giáo viên lâu nay mới chú trọng nhiều đến việc nâng cao năng lực sư phạm cho giáo viên như phương pháp soạn giáo án, phương pháp giảng dạy, các hoạt động dạy học, tổ chức quản lý lớp
còn việc bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề chưa được quan tâm đúng mức dẫn đến tình trạng một số giáo viên tay nghề còn thấp do đó khi hướng dẫn thực hành thiếu tự tin, ngại thao tác mẫu, không khai thác hết công năng của các máy móc thiết bị, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề cho học sinh sinh viên. Nguyên nhân của tồn tại nêu trên đó là:
- Giáo viên phải giảng dạy nhiều giờ so với quy định (theo thống kê trong năm học 2013- 2014 bình quân thừa giờ ở khoa cơ khí là 360 giờ) do đó thời gian để giáo viên nghiên cứu học tập nâng cao kỹ năng nghề bị hạn chế.
- Một số giáo viên ý thức tự học, tự rèn luyện nâng cao tay nghề còn chưa cao.
- Các khoa nghề còn thụ động trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, phụ thuộc nhiều vào kế hoạch chung của nhà trường.
- Việc tổ chức cho giáo viên đi học các lớp nâng cao để khai thác hết công năng của các máy móc thiết bị chưa thường xuyên
Để làm tốt hơn nữa công tác bồi dưỡng kỹ năng nghề cho giáo viên, trong thời gian tới cần thực hiện các giải pháp sau:  
- Có cơ chế, chính sách để khuyến khích động viên giáo viên học tập ngoài giờ lên lớp và trong các ngày nghỉ, kỳ nghỉ hè.
- Các đơn vị tổ chức rà soát, phân loại giáo viên, xác định các nội dung kỹ năng cần bồi dưỡng, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, vật tư thiết bị đề nghị với lãnh đạo nhà trường tạo điều kiện để thực hiện.
- Phát động phong trào tự học, tự rèn luyện nâng cao tay nghề trong đội ngũ giáo viên.
- Tìm hiểu đấu mối với các trường, các doanh nghiệp có máy móc, thiết bị tương tự của nhà trường để tổ chức cho giáo viên học tập nâng cao nhằm khai thác hiệu quả hơn các máy móc thiết bị đã được trang bị. 
Thực hiện tốt các giải pháp nêu trên chắc chắn trình độ chuyên môn và tay nghề của giáo viên được nâng cao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường

Tác giả bài viết: KS. HỒ KHẮC THOẠI - TRƯỞNG KHOA CƠ KHÍ

Nguồn tin: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn