các bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ cho thuê vps và mua bánquần độn mông & sửa laptop thái hà, sửa chữa laptop uy tín tại hà nội uy tín với hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn và tin dùng?
17:40 +07 Thứ sáu, 20/09/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 2220

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55115

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4131557

Liên kết site

Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp
Bộ Khoa học và công nghệ
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Danh ngôn cuộc sống

Quảng cáo

Khu vực dành cho quảng cáo.  Liên hệ với Administrator

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, website này cần thêm mục gì

Diễn đàn

Thông tin hoạt động của học sinh sinh viên

Tra cứu điểm

Thời khóa biểu

Tất cả các ý kiến trên

Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu - trao đổi

Một số ý kiến đề xuất để nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ chuyên môn

Thứ hai - 15/04/2013 15:28
Trong bất kỳ một giai đoạn nào, nâng cao chất lượng giáo dục luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm và ưu tiên hàng đầu của toàn xã hội, trong đó, nâng cao chất lượng dạy và học đóng vài trò cốt yếu.
Sinh hoạt tổ chuyên môn khoa Khoa học cơ bản

Sinh hoạt tổ chuyên môn khoa Khoa học cơ bản


           Để nâng cao chất lượng dạy và học, cần sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn là một trong những yếu tố đó.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn hiện nay chưa được quan tâm sâu sát, đôi khi hoạt động còn hình thức, kém hiệu quả, chưa được kiểm tra và đôn đốc thường xuyên nên kết quả mang lại chưa cao. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:
          Thứ nhất Việc chuẩn bị nội dung cho các buổi sinh hoạt chuyên môn còn hời hợt, chưa có sức thuyết phục nên không thu hút được sự quan tâm trao đổi của giáo viên. Nội dung đưa ra trao đổi còn chưa phong phú và hầu như còn lặp lại.
           Thứ hai nhiều giáo viên còn coi nhẹ, chưa thực sự say mê với chuyên môn. Chính vì vậy, trong các buổi sinh hoạt ít phát biểu hoặc ít quan tâm đến nội dung sinh hoạt.
          Thứ ba Các hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn còn đơn điệu, không được cải tiến, hầu như là là theo một tiến trình người được phân công trình bày báo cáo phần chuẩn bị, các thành viên trong tổ có góp ý nhưng hầu hết là đồng tình hoặc có thêm một số ý kiến khác nhưng rất nhỏ và ít quan trọng. Vì vậy, hiệu quả rất thấp.
          Như vậy, vấn đề cần đặt ra ở đây là làm thế nào để phát huy hiệu quả sinh hoạt tổ chuyên môn? Sau đây, tôi xin đưa ra một số ý kiến đóng góp như sau:
          Cần cải tiến việc thực hiện, xây dựng kế hoạch và nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn, thường xuyên kiểm tra đôn đốc để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.
         Bồi dưỡng năng lực tổ chức, điều hành cho đội ngũ tổ trưởng, những người chủ trì các buổi sinh hoạt vì một buổi sinh hoạt có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng và chuyên môn của người điều hành.
          Sắp xếp và bố trí thời gian hợp lý, nội dung sinh hoạt cần thật cụ thể, sát thực, liên quan trực tiếp đến mỗi bài học, tiết học mà GV giảng dạy hàng ngày, tránh chung chung, ở tầm vĩ mô.
Thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn, các giáo viên tham gia nên đưa ra các thực trạng trong giảng dạy, đề ra những ý kiến đổi mới để tổ chuyên môn cùng bàn bạc, góp ý.
        Như vậy, có thể nói, để sinh hoạt tổ chuyên môn thực sự đạt hiệu quả, cần sự cố gắng không chỉ của riêng cá nhân nào và quan trọng hơn cả là cần xuất phát từ lòng yêu nghề, sự say mê, tâm huyết của mỗi giáo viên.
 

Tác giả bài viết: ThS. Trịnh Thị Thu Hường

Nguồn tin: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn