các bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ cho thuê vps và mua bánquần độn mông & sửa laptop thái hà, sửa chữa laptop uy tín tại hà nội uy tín với hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn và tin dùng?
17:11 +07 Thứ sáu, 20/09/2019

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 2080

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54975

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4131417

Liên kết site

Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Bộ Khoa học và công nghệ

Danh ngôn cuộc sống

Quảng cáo

Khu vực dành cho quảng cáo.  Liên hệ với Administrator

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, website này cần thêm mục gì

Diễn đàn

Thông tin hoạt động của học sinh sinh viên

Tra cứu điểm

Thời khóa biểu

Tất cả các ý kiến trên

Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu - trao đổi

Hướng tới ngày thành lập trường

Thứ hai - 18/11/2013 10:44
Năm nay tròn năm thứ 7 kỷ niệm thành lập trường cao đẳng nghề (29/12/2006 - 29/12/2013), 7 năm - thời gian vẫn trôi cùng bao sự kiện đổi thay nhưng ký ức về ngày ký và ngày công bố quyết định thành lập trường cao đẳng nghề vẫn còn hiện hữu trong mỗi cán bộ viên chức (CBVC) nhà trường.
Hướng tới ngày thành lập trường

Hướng tới ngày thành lập trường

Ngày 29/12/2006, ngày gần cuối năm dương lịch đã trở thành một ngày đặc biệt khi mọi người đang háo hức chào đón năm mới và cũng trong ngày này có một sự kiện quan trọng đối với CBVC nhà trường là Bộ LĐTB&XH đã ký Quyết định số 1985/2006/QĐ-BLĐTBXH về việc thành lập Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa trên cơ sở nâng cấp Trường Kỹ thuật Công nghiệp Thanh Hóa, một trong 9 trường cao đẳng nghề được thành lập đầu tiên trong cả nước.
Một niềm hân hoan tràn ngập với tất cả CBVC nhà trường, ai ai cũng cảm thấy tự hào, hãnh diện. Mà không tự hào sao được, từ một Trường Công nhân Kỹ thuật trải qua 45 năm thăng trầm, biết bao thế hệ đã dày công vun đắp; biết bao nhiêu người đã được đào tạo để hòa chung vào dòng chảy của xã hội, đi khắp mọi miền của tổ quốc để cùng xây dựng quê hương, đất nước.
Trở thành cao đẳng vẫn biết rằng còn đó bao khó khăn, thách thức đang đợi chúng ta phía trước, từ yếu tố con người (giáo viên), chương trình, học liệu đến cơ sở vật chất, diện tích đất, trang thiết bị đào tạo… đang là những bài toán khá hóc búa không thể giải quyết trong một sáng, một chiều. Gạt những khó khăn đó sang một bên, chúng ta bắt tay vào việc chuẩn bị lễ công bố Quyết định cao đẳng nghề để nhân dân, chính quyền và các đoàn thể trong tỉnh và trong nước biết có một trường cao đẳng nghề công nghiệp ở xứ Thanh, được thành lập trên cơ sở Trường Kỹ thuật Công nghiệp Thanh Hóa.
Ngày 28/4/2007, nhà trường tiến hành công bố Quyết định và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì, niềm vui nhân đôi, nỗi lo giảm đi một nửa, thời điểm này ai ai cũng nói về sự kiện quan trọng này, giáo viên luôn kể chuyện cho học sinh nghe về sự hình thành và phát triển của nhà trường, các đơn vị nói về những dự định trong tương lai; các tổ chức đoàn thể trong trường tổ chức nhiều hoạt động chào mừng: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, cắm trại…; văn phòng các khoa cùng bộ phận Tổ chức - Hành chính rà soát và mời các thế hệ CBVC, học sinh, các đơn vị xa gần về tham dự, chung vui, tất cả tạo nên ngày hội truyền thống vô cùng trọng đại và ý nghĩa.
7 năm trôi qua nhưng trong tâm trí nhiều người cảm giác như mới hôm qua, họ vẫn hình dung rõ mình đảm nhận nhiệm vụ gì, làm gì, nói gì, vẫn hình ảnh, giải thưởng được trao trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng sự kiện, có chăng nhìn kỹ lại, thấy thiếu đi một ai đó vì đến nay nhiều CBVC đã nghỉ hưu. Người xưa có câu “Tiễn nhau ngàn dặm cũng đến lúc chia tay” và quá khứ chúng ta giữ lại để làm hành trang, nền tảng cho sự phát triển sau này. Nhìn nhận lại từ khi trở thành cao đẳng nghề chúng ta đã đạt được gì? Còn gì tồn tại? Biện pháp khắc phục như thế nào? Trên cơ sở đó để hoạch định phát triển nhà trường trong tương lai.
Có thể khẳng định rằng, trở thành cao đẳng nghề là tâm nguyện của nhiều thế hệ công tác tại trường, là mong muốn của con em các dân tộc trong tỉnh, là mong muốn của người dân Thanh Hóa nói chung. Trong 7 năm qua, chúng ta đã đạt được những kết quả đáng kể. Được sự quan tâm, ủng hộ của các sở, ban, ngành, UBND tỉnh, của Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐTB&XH, trang thiết bị cơ sở vật chất, chương trình, giáo trình, tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ công tác đào tạo nghề đã được đầu tư, nâng cấp. Lưu lượng HSSV có thời điểm đạt gần 5.700 HSSV so với trước khi lên cao đẳng là 1200 - 1500 HSSV. Tỷ lệ HS khá giỏi năm sau cao hơn năm trước, nếu năm 2006 tỷ lệ khá giỏi đạt 18,3% thì đến năm 2013 tỷ lệ đạt hơn 35%. Số lượng CBVC cũng tăng gấp đôi, theo đó trình độ chuyên môn cũng được chú trọng. Trước khi lên cao đẳng, chỉ có một thạc sĩ, đến nay (10/2013): giáo viên: 185 người (NCS: 2, Thạc sỹ: 36, Đại học: 131, Cao đẳng: 20 người); nhân viên phục vụ: 22 người; tỷ lệ giáo viên đạt giỏi các Hội giảng cấp tỉnh, cấp Quốc gia ngày càng nhiều: có hàng trăm lượt giáo viên đạt giỏi các cấp tỉnh.
Cùng với giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình theo chuẩn được quan tâm, thúc đẩy, đã có kết quả xác nhận: chế tạo rô bốt, mô hình cải tiến phục vụ công tác giảng dạy, xây dựng chương trình, biên soạn giáo trình theo chương trình khung cho 3 hệ đào tạo nghề, phương pháp quản lý điểm, quản lý HSSV… được chú trọng. Số lượng CBVC sử dụng tin học ứng dụng trong công tác giảng dạy và quản lý chiếm 90%.
Năm 2012, kết quả kiểm định chất lượng đào tạo của nhà trường đạt cấp độ 3 (cấp độ cao nhất). Đặc biệt, tỷ lệ HSSV tốt nghiệp có việc làm ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và nhà tuyển dụng lao động.
Đây là kết quả của sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo các thế hệ; tập thể các đơn vị phòng, khoa, trung tâm đã nỗ lực không ngừng vượt khó vươn lên bám trường, bám lớp cùng với giáo viên coi HSSV như người thân trong gia đình, định hướng nghề nghiệp, trang bị kiến thức để các em vững bước vào đời. Tuy nhiên, chúng ta cũng còn những khiếm khuyết.
Sự tác động không nhỏ của mặt trái cơ chế thị trường cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, đời sống của nhân dân nói chung, trong đó có CBVC nhà trường. Đa phần giáo viên nhà trường còn trẻ tuổi. Tuổi trẻ bao giờ cũng nhiệt tình, xung kích, dám nghĩ, dám làm nhưng vẫn còn một bộ phận chưa thực sự tâm huyết với nghề, vẫn còn vi phạm nội quy, quy chế. Bên cạnh đó, một số bằng lòng, bão hòa với những gì mình có, ngại phấn đấu, học tập nâng cao trình độ. Ngoài ra, công tác quản lý còn hạn chế, tính tự giác, kỷ luật chưa nghiêm, vẫn còn giáo viên vi phạm nội quy lên lớp.
Nhìn chung, ưu điểm là cơ bản nhưng với những khiếm khuyết dù nhỏ mấy mà không khắc phục thì dần dần sẽ trở thành lớn, trở thành căn bệnh di căn và không có thuốc chữa, ảnh hưởng đến cá nhân, tập thể đơn vị và trên hết là nhà trường. Vì vậy, để nhà trường phát triển bền vững, giữ vững thương hiệu đào tạo nghề, mọi người từ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt đến CBVC hãy phát huy những gì đã làm tốt, giải quyết triệt để những tồn tại, khiếm khuyết để cùng nhau xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Ths. Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng

Nguồn tin: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn