các bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ cho thuê vps và mua bánquần độn mông & sửa laptop thái hà, sửa chữa laptop uy tín tại hà nội uy tín với hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn và tin dùng?
11:29 +07 Thứ sáu, 27/04/2018

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 783

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51296

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3204668

Liên kết site

Bộ Khoa học và công nghệ
Tổng cục dạy nghề
Bộ lao động thương binh và xã hội

Danh ngôn cuộc sống

Quảng cáo

Khu vực dành cho quảng cáo.  Liên hệ với Administrator

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, website này cần thêm mục gì

Diễn đàn

Thông tin hoạt động của học sinh sinh viên

Tra cứu điểm

Thời khóa biểu

Tất cả các ý kiến trên

Trang nhất » Tin Tức » Mục tiêu - Nhiệm vụ

Chuẩn đầu ra các ngành đào tạo trình độ Cao đẳng nghề

Thứ hai - 06/05/2013 10:40
I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUẨN ĐẦU RA CỦA NHÀ TRƯỜNG
              Chuẩn đầu ra của một trường Cao đẳng là một trong các hệ thống thông số thể hiện sự gắn kết trường Cao đẳng với nhu cầu đào tạo của xã hội. Chuẩn đầu ra của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hoá thể hiện rõ năng lực sống và làm việc của một sinh viên đã được Nhà trường giáo dục và đào tạo. Với mục tiêu của một trường Cao đẳng: “Muốn có việc làm phải học nghề ”, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hoá đảm bảo sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp phải đạt được các tiêu chí sau:
              Nhận thức đúng đắn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong các lĩnh vực: Chính trị, Giáo dục, Môi trường, Kinh tế, An ninh,  Quốc phòng;
              Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và nhân cách toàn diện của con người mới Xã hội chủ nghĩa;
              Có kiến thức giáo dục đại cương, chuyên môn, nghề, đáp ứng tốt cho việc tiếp thu các kiến thức nghề và khả năng học tập ở trình độ cao hơn;
              Có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp thuần thục;
              Có khả năng phát triển nhận thức, khả năng tự định hướng, phân tích quá trình hình thành và phát triển một số vấn đề công nghệ;
              Có khả năng tự học, tự nghiên cứu và học tập suốt đời, nhanh chóng thích ứng với Khoa học - Kỹ thuật và công nghệ hiện đại;
              Có khả năng giao tiếp, làm việc độc lập hoặc theo nhóm;
              Có khả năng lập kế hoạch, xây dựng giải pháp và triển khai một dự án;
              Có kỹ năng sử dụng máy tính và các thiết bị ngoại vi thông dụng; Khai thác tốt những phần mềm ứng dụng phục vụ các hoạt động nghề nghiệp;
              Có năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và khai thác tài liệu nghề được đào tạo.
II. Ý NGHĨA VÀ GIẢI PHÁP ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA
Với các ý nghĩa của chuẩn đầu ra:
              1. Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra là điều cần thiết, công khai với xã hội năng lực đào tạo của Nhà trường, về chất lượng đào tạo của Nhà trường, để người học hình dung được sau khi tốt nghiệp có thể làm được việc gì và nhà tuyển dụng biết được năng lực về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và khả năng nhận thức công nghệ của người học.
              2. Chuẩn đầu ra tác động đến mọi thành viên trong trường, từ cán bộ lãnh đạo đến giảng viên, viên chức, cũng như toàn thể học sinh, sinh viên cần phải biết và nhận thức được trách nhiệm của mình. Đặc biệt là các Thầy, Cô giáo, lãnh đạo các Khoa, Bộ môn -  là những người trực tiếp xây dựng chuẩn đầu ra cho chuyên ngành của mình; những người trực tiếp truyền tải kiến thức cho học sinh, sinh viên và giúp các em lĩnh hội, phát triển khối kiến thức đó.
              3. Chuẩn đầu ra định lượng những kiến thức, kỹ năng cần phải có của người học sau khi tốt nghiệp. Do vậy người Thầy và người học luôn phải nhìn vào đó để nỗ lực phấn đấu, có trách nhiệm trong giảng dạy và học tập. Mỗi Thầy, Cô giáo trực tiếp giảng dạy sẽ định hướng rõ công việc cần phải thực hiện khi giảng dậy. Bên cạnh đó, cán bộ cấp Khoa/ Bộ môn có trách nhiệm giám sát việc thực hiện công việc tại Khoa/ Bộ môn, cũng như tiếp nhận phản hồi từ người học.
              4. Ngoài các kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và khả năng nhận thức công nghệ, chuẩn đầu ra còn bao gồm các yêu cầu về kỹ năng sống và làm việc.
              5. Chuẩn đầu ra không phải là bất biến, mà được định kỳ điều chỉnh theo sự phát triển của Nhà trường, theo kịp yêu cầu phát triển của nền kinh tế và xã hội, đảm bảo định hướng phát triển đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đảm bảo xu thế hội nhập trong nước, khu vực và thế giới của Nhà trường.
            Với các vấn đề đã nêu trên, nhằm xây dựng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hoá thành một trường đào tạo nghề trọng điểm của khu vực, Nhà trường đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có ý thức trách nhiệm, có ý thức kỷ luật, có chuyên môn, có kỹ năng cho xã hội.
            Nhà trường đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp:
              1. Đảm bảo tính đồng bộ của chương trình, nội dung đào tạo bám sát yêu cầu phát triển công nghệ, kỹ thuật và phát triển kinh tế của đất nước; bám sát nhu cầu học tập nâng cao, nhu cầu tích hợp kiến thức của người học; phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu hoá. Tiếp tục duy trì tính độc lập giữa công tác giảng dạy với thi và tổ chức thi.
              2. Đảm bảo nâng cao chất lượng thực tập, thực hành trong và ngoài trường. Chất lượng thực tập ngoài trường có sự tham gia đánh giá của doanh nghiệp. Xác định rõ sinh viên tham gia thực tập trước hết là để rèn luyện ý thức chấp hành tổ chức, chấp hành kỷ luật lao động trong môi trường công nghiệp, rèn luyện tác phong trong môi trường lao động tập thể, lao động theo dây chuyền.
              3. Ngoài kiến thức chuyên môn, năng lực phân tích một sự kiện, một vấn đề hay một quy trình công nghệ nhận được trong các buổi học chính khóa, Trường còn tạo điều kiện cho người học được nâng cao trình độ, phát triển toàn diện thông qua những khoá học ngắn hạn; những buổi hội thảo, hội thi của sinh viên; những buổi giao lưu gặp gỡ với những nhà doanh nghiệp.
              4. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, bồi dưỡng kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp xây dựng, triển khai và đánh giá kế hoạch cho giáo viên. Yêu cầu mỗi giáo viên hiểu rõ quá trình tự đào tạo, nâng cao trình độ cho bản thân là một quá trình liên tục, lâu dài, trước khi có thể tham gia đào tạo cho người khác.
              5. Tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho công tác giáo viên chủ nhiệm; nâng cao vai trò, trách nhiệm tư vấn cho học sinh, sinh viên của các lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Bộ môn, Đoàn thanh niên, Hội học sinh-sinh viên.
              6. Tiếp tục cải cách công tác quản lý, tăng cường hiệu quả sử dụng tài chính để nâng cao đời sống cho toàn thể cán bộ viên chức; tăng cường cơ sở vật chất phòng học, lớp học, tăng cường hệ thống thông tin tiếp cận các chương trình học liệu điện tử, các tài liệu trong và ngoài nước.
              7. Tiếp tục mời các giáo viên có kinh nghiệm tham gia giảng dạy, bồi dưỡng giáo viên trẻ; mời các nhà khoa học nổi tiếng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đến giao lưu với cán bộ, sinh viên trong Trường.
              8. Định hướng các công tác của Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội học sinh-sinh viên bám sát các hoạt động đào tạo, giảng dạy của Nhà trường; tích cực hỗ trợ sinh viên trong học tập rèn luyện về mọi mặt, cùng Nhà trường đảm bảo công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.
III. CAM KẾT THỰC HIỆN
            Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của trường;
            Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn về đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội;
            Sau một thời gian xây dựng, nay Hệ thống chuẩn đầu ra của Trường đã hoàn thành. Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hoá trịnh trọng tuyên bố chuẩn đầu ra của các nghề đào tạo trình độ Cao đẳng của Nhà trường trước cộng đồng, xã hội.
            Hệ thống chuẩn đầu ra này cũng chính là bản cam kết của Ban Giám hiệu, các Cán bộ Quản lý, các Thầy, Cô giáo và toàn thể Cán bộ, Viên chức của Nhà trường trước Bộ LĐTBXH, UBND Tỉnh Thanh Hoá và cộng đồng, xã hội trong việc thực hiện nghiêm chỉnh các giải pháp nhằm đạt chuẩn đầu ra; việc đảm bảo đào tạo có chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu của người học nghề cũng như của thị trường lao động và nhu cầu xã hội.

Nguồn tin: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn