các bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ cho thuê vps và mua bánquần độn mông & sửa laptop thái hà, sửa chữa laptop uy tín tại hà nội uy tín với hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn và tin dùng?
17:53 EDT Thứ ba, 21/08/2018

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 1551

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30052

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3392400

Liên kết site

Bộ Khoa học và công nghệ
Tổng cục dạy nghề
Bộ lao động thương binh và xã hội

Danh ngôn cuộc sống

Quảng cáo

Khu vực dành cho quảng cáo.  Liên hệ với Administrator

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, website này cần thêm mục gì

Diễn đàn

Thông tin hoạt động của học sinh sinh viên

Tra cứu điểm

Thời khóa biểu

Tất cả các ý kiến trên

Trang nhất » Tin Tức » Khoa - Phòng » Khoa điện

Trao đổi lựa chọn phương pháp dạy học

Thứ ba - 11/02/2014 04:07
Phương pháp dạy học là yếu tố quyết định chất lượng dạy học, lựa chọn phương pháp nào là câu hỏi thường xuyên của giáo viên khi soạn giáo án.
Một giờ học tại xưởng cơ khí

Một giờ học tại xưởng cơ khí

 Sự lựa chọn theo cảm tính mò mẫm sẽ không đem lại kết quả tốt. Để đạt hiệu quả dạy - học cao cần giải quyết vấn đề này trên cơ sở tư duy khoa học. Các phương pháp dạy học có ưu - nhược điểm:
- Các phương pháp thuyết trình có thể truyền đạt lượng thông tin lớn, phát triển tư duy trừu tượng cho người học, nhưng lĩnh hội khó.
- Các phương pháp trực quan có thể nâng cao hiệu quả học tập phát triển tư duy hình tượng nhờ vào các biểu tượng cụ thể, nhưng tốn thời gian chuẩn bị.
- Các phương pháp thực hành chủ yếu hình thành kỹ năng, kỹ xảo, cũng cố mối liên hệ giữa lý thuyết với thực hành, người học hứng thú, nhớ lâu, nhưng cần nhiều thời gian chuẩn bị.
- Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học bằng tình huống , nêu và giải quyết vấn đề có thể phát huy tính tích cực, tự lực của người học, phát triển năng lực nhận thức; người học học nội dung, học phương pháp tư duy, nhưng đòi hỏi sự chuẩn bị công phu và năng lực sư phạm của giáo viên.
Vậy cơ sở để lựa chọn phương pháp là gì? Theo tôi:
a.Lựa chọn phương pháp phải bắt đầu từ việc xác định đặc điểm, khả năng của mỗi phương pháp.
b.Lựa chọn phương pháp phải chú ý tới mục tiêu dạy học (Kiến thức, kỹ năng, thái độ).
c.Lựa chọn phương pháp phải căn cứ nội dung môn học, bài giảng cụ thể.
d.Lựa chọn phương pháp phải chú ý đặc điểm của người học, năng lực chuyên môn và sư phạm của giáo viên và tình hình trang thiết bị của nhà Trường.
Phương pháp dạy học không tồn tại riêng lẻ, mà thể hiện ở dạng tổ hợp, hơn nữa lại có thể có nhiều cách thức quyết định khác nhau, tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ nghiệp vụ sư phạm của giáo viên.

Tác giả bài viết: KSSP Hoàng Văn Trang - Trưởng khoa Điện

Nguồn tin: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn