các bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ cho thuê vps và mua bánquần độn mông & sửa laptop thái hà, sửa chữa laptop uy tín tại hà nội uy tín với hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn và tin dùng?
17:53 EDT Thứ ba, 21/08/2018

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 1551

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3392399

Liên kết site

Bộ lao động thương binh và xã hội
Tổng cục dạy nghề
Bộ Khoa học và công nghệ

Danh ngôn cuộc sống

Quảng cáo

Khu vực dành cho quảng cáo.  Liên hệ với Administrator

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, website này cần thêm mục gì

Diễn đàn

Thông tin hoạt động của học sinh sinh viên

Tra cứu điểm

Thời khóa biểu

Tất cả các ý kiến trên

Trang nhất » Tin Tức » Khoa - Phòng » Khoa điện

Nâng cao chất lượng làm đồ án tốt nghiệp

Thứ năm - 01/08/2013 05:59
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, Ban giám hiệu nhà trường đã đề ra chủ trương chọn những sinh viên Cao đẳng nghề có học lực khá, giỏi, đạo đức tốt làm đồ án tốt nghiệp. Đây là một việc làm có tính thực tiễn thể hiện quan điểm “Học” đi đôi với “Hành”.
Một buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Một buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

              Nhìn lại các đợt làm đồ án tốt nghiệp của Sinh viên khóa 3 và khóa 4 cho thấy: Tác dụng của làm đồ án tốt nghiệp là đã phát huy tốt về kiến thức, kỹ năng làm việc độc lập và phối hợp công việc giữa các sinh viên trong nhóm, trong khoa. Kết quả các đồ án tốt nghiệp đều có được một sản phẩm đáng khích lệ. Để chất lượng và hiệu quả làm đồ án tốt nghiệp cho các khóa tới đạt cao hơn. Xin được nêu một số giải pháp để các thầy cô cùng tham khảo, đóng góp ý kiến.
             Thứ nhất là đề tài cần có nội dung mang tính ứng dụng thực tế và tư duy sáng tạo. Qua đó, đòi hỏi sinh viên phải chọn lọc kiến thức và xâm nhập thực tế để thực hiện nhiệm vụ.
           Thứ hai là đội ngũ giáo viên hướng dẫn phải có thâm niên công tác và chuyên môn vững, định hướng được tính nghiên cứu cho sinh viên. Đồng thời, đội ngũ giáo viên phản biện phải có chuyên môn vững, đánh giá thuyết phục về chuyên môn và đưa ra các câu hỏi sát thực với đồ án.
            Thứ ba là sản phẩm (mô hình) phải thể hiện được công nghệ của một công đoạn theo yêu cầu của đề tài và phải có tính khả dụng cao.
           Thứ tư là số lượng sinh viên trong một nhóm chỉ nên từ 2 đến 3 em, như vậy sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong nhóm.
Bốn giải pháp song song trên đây đã được khoa Điện chỉ đạo giáo viên hướng dẫn và sinh viên làm đồ án thực hiện. Mong được sự phản hồi từ bạn đọc.
   
 

Tác giả bài viết: KS. Hoàng Văn Trang - Trưởng khoa Điện

Nguồn tin: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn